วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

กรณีศึกษาบทที่ 9 :การใช้ระบบผู้เชี่ยวชาญที่บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส

กรณีศึกษาบทที่ 9 :การใช้ระบบผู้เชี่ยวชาญที่บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส
1. ระบบ Authoriszer's Assistant ช่วยปรับปรุงกระบวนการพิจารณาอนุมัติวงเงินค่าใช้จ่ายผ่านบัครเครดิตของบริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส อย่างไร
  ตอบ  จากระบบเดิมที่บริษัทใช้ในการตัดสินใจอนุมัติจะอยู่ที่ตัวพนักงานเป็นหลัก ทำให้เกิดการล่าช้าและผลลัพธ์จากการตัดสินใจไม่แน่นอน เมื่อนำระบบผู้เชี่ยวชาญมาใช้ ประมาณ 1ใน4 ของธุรกรรมทั้งหมดก็ไม่จำเป็นต้องใช้การพิจารณาของมนุษย์ร่วมอยู่ด้วยเลยเพราะระบบจะทำการตัดสินใจและส่งข้อมูลการพิจารณาอนุมัติหรือไม่ให้กับร้านค้าได้โดยตรง โดยการดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาจากฐานข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประเมินผล  และตัดสินใจหรือให้คำแนะนำว่าควรอนุมัติยอดการใช้จ่ายหรือไม่ ส่วนการทำธุรกรรมที่เหลือ 3ใน4 ระบบจะส่งผ่านการตัดสินใจพร้อมเหตุผลให้พนักงานพิจารณาด้วยตนเองอีกที ทำให้ลดเวลาที่ใช้ในการประมวลผลได้มาก
2.ข้อดีของระบบ Authoriszer's Assistant มีอะไรบ้าง
   ตอบ 1.เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
      2.เกิดความรวดเร็วในการทำงาน
      3.ลดเวลาที่ใช้ในการประมวลผลลงได้
      4.ลดยอดหนี้เสีย
      5.เป็นการบูรณาการให้ใช้กับงานในแนกอื่นๆได้ เช่น ฝ่ายสินเชื่อ
3. ท่านคิดว่าระบบ Authoriszer's Assistant ช่วยสนับสนุนการบริการของลูกค้าหรือไม่
   ตอบ  ช่วยเป็นอย่างมาก อย่างในกรณีของร้านค้า ระบบจะเป็นเครื่องมือในการให้คำแนะนำแก่ร้านค้าว่าควรอนุมัติยอดการใช้จ่ายหรือไม่ ในด้านของผู้ซื้อสินค้าเองก็ไม่จำเป็นต้องพกเงินสด แค่ใช้จ่ายผ่านบัตรเคดิตก็เพียงพอ และเมื่อเครดิตของลูกค้าดี การใช้จ่ายต่างๆก็เป็นเรื่องง่ายไปทันทีโดยไม่ต้องพกเงินสด
4. ข้อมูลที่ได้จากระบบ Authoriszer's Assistant จะถูกใช้โดยแผนกลงทุนและประกันของบริษัทได้อย่างไร และใช้ข้อมูลจากแผนกส่งเสริมลงทุนและประกันในการให้คำแนะนำของระบบ Authoriszer's Assistant ได้อย่างไร
   ตอบ  ข้อมูลที่ได้จากระบบ Authoriszer's Assistant จะถูกใช้โดยแผนกลงทุนและประกันของบริษัท  โดยเป็นเครื่องมือในการให้คำแนะนำแก่บริษัทว่าควรลงทุนในกิจการมากน้อยเพียงใด เมื่อใดควรเพิ่มและเมื่อใดควรลดการลงทุน  ส่วนการใช้ข้อมูลจากแผนกส่งเสริมลงทุนและประกันในการให้คำแนะนำของระบบ Authoriszer's Assistant นั้นก็อาจเป็นเรื่องของการนำผลการดำเนินงานที่ผ่านมา รายรับ รายจ่าย ยอดหนี้ ฯลฯ มาเป็นข้อมูลป้อนให้ระบบ Authoriszer's Assistant ทำการวิเคราะห์ ประเมินผลและตัดสินใจ ว่าควรมีการลงทุนเพิ่มหรือลดการลงทุนหรือไม่อย่างไร
5. ระบบเครือข่ายนิวรอนจะช่วยปรับปรุงกระบวนการพิจารณาอนุมัติวงเงินค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตอย่างไร และจะถูกนำมาใช้โดยแผนกส่งเสริมลงทุนและประกันของได้อย่างไร
   ตอบ  ระบบเครือข่ายนิวรอนจะเรียนรู้จากข้อมูลที่ประมวลผล จำจำรูปแบบและคงามสัมพัธ์ของข้อมูลและจำลองคำตอบของเหตุผลการอนุมัติวงเงิน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง  ในด้านการส่งเสริมการลงทุนและประกันก็เช่นกันระบบเครือข่ายนิวรอนจะช่วยให้คำแนะนำและเหตุผลที่ควรมีการลงทุนหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น